0988 478 619

Cát nghiền nhân tạo từ đá cát kết

Cát nhân tạo từ đá cát kết có chất lượng và tính năng tương đương với cát tự nhiên, thậm chí còn có một số ưu điểm vượt trội.

CÁT NGHIỀN NHÂN TẠO TỪ ĐÁ CÁT KẾT

Cát nghiền nhân tạo từ đá cát kết – Giải pháp thay thế cát tự nhiên hiệu quả

cat nghien nhan tao tu da cat ket

Đá cát kết là gì?

Đá cát kết là loại đá trầm tích được hình thành từ sự kết dính của các hạt cát, chủ yếu là fenspat và thạch anh. Đá cát kết được gắn kết bởi xi măng silic, canxi, oxit sắt, … Cát kết nằm giữa đá vôi và đá bùn, với kích thước từ 0,1 mm tới 2 mm.

Đá cát kết có làm cát nhân tạo được không?

Bản chất của đá cát kết là các hạt, tinh thể cát liên kết với nhau vì vậy đá cát kết có thể được sử dụng để sản xuất cát nhân tạo. Cát nhân tạo từ đá cát kết có chất lượng và tính năng tương đương với cát tự nhiên, thậm chí còn có một số ưu điểm vượt trội.

khao sat mo da cat ket bac giang

Việc sản xuất cát nhân tạo từ nghiền sàng, rửa đá cát kết như một quá trình nhân tạo đẩy nhanh hình thành hạt cát so với để theo tự nhiên.

Đá cát kết thường có ở các tỉnh thành nào?

Đá cát kết có thể được tìm thấy ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt là các tỉnh có địa hình núi đá, như:

  • Tây Bắc và Đông Bắc: Quảng Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, …
  • Bắc Trung Bộ: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, …
  • Tây Nguyên: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, …

Công nghệ sản xuất cát nhân tạo từ đá cát kết

Nguần vật liệu đầu vào được nghiền nhỏ sơ bộ qua các bước nghiền sơ cấp, thứ cấp bằng các thiết bị quen thuộc và phổ biến như máy nghiền hàm, phản kích hay búa từ dây chuyền nghiền đá. Việc sản xuất cát nhân tạo từ đá cát kết được tiếp tục từ nguần liệu <50mm

Nghiền nhỏ và định hình: Các hạt liệu có kích thước từ 0-50mm được đưa vào máy nghiền ly tâm trục đứng VSI, với nguyên lý quay ly tâm tốc độ cao các hạt liệu được va vào nhau và va vào de tạo ra các hạt cát tròn đều

Sàng xịt rửa phân loại: các hạt liệu đạt kích thước yêu cầu cùng với nước chảy qua cụm máy rửa cát để thu cát thành phẩm, các hạt liệu có kích thước chưa đạt yêu cầu được hồi lại và tiếp tục nghiền

Tuyển rửa cát và tái sử dụng nước tuần hoàn: Cát thành phẩm được máy rửa cát thu lại, tách nước và tải ra bãi chứa. Nước và tạp chất được chảy ra bể lắng và tái sử dụng nước tuần hoàn.

quy trinh san xuat da cat ket

Ưu điểm của cát nhân tạo từ đá cát kết

Cát nhân tạo từ đá cát kết có nhiều ưu điểm vượt trội so với cát tự nhiên, bao gồm:

  • Chất lượng và tính năng tương đương: Cát nhân tạo từ đá cát kết có chất lượng và tính năng tương đương với cát tự nhiên, thậm chí còn có một số ưu điểm vượt trội như:
  • Độ mịn cao, giúp tăng cường độ liên kết của bê tông, vữa, …
  • Độ cứng cao, giúp tăng cường độ bền của bê tông, vữa, …
  • Không lẫn tạp chất, giúp đảm bảo chất lượng của bê tông, vữa, …
  • Nguồn nguyên liệu dồi dào: Đá cát kết là loại đá phổ biến, có nguồn nguyên liệu dồi dào, giúp đảm bảo nguồn cung cho sản xuất cát nhân tạo.
  • Thân thiện với môi trường: Nguồn nguyên liệu đá cát kết là rất dồi dào, giúp đảm bảo nguồn cung cho sản xuất cát nghiền nhân tạo. Quá trình sản xuất cát nghiền nhân tạo từ đá cát kết cũng không gây ô nhiễm môi trường.
  • Theo một nghiên cứu của Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore), cát nhân tạo từ đá cát kết có khả năng chịu lực nén cao hơn cát tự nhiên từ 5-10%.
  • Một nghiên cứu khác của Đại học California, Berkeley (Mỹ) cho thấy cát nhân tạo từ đá cát kết có thể giúp giảm lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất bê tông.

Một số lưu ý khi đầu tư dây chuyền sản xuất cát nhân tạo từ đá cát kết

Khi đầu tư dây chuyền sản xuất cát nhân tạo từ đá cát kết, cần lưu ý một số vấn đề sau:

Chọn công nghệ sản xuất phù hợp: Tùy theo điều kiện và nhu cầu cụ thể, cần lựa chọn công nghệ sản xuất cát nhân tạo phù hợp.

Chọn nguồn nguyên liệu chất lượng: Nguyên liệu đá cát kết cần có chất lượng tốt để đảm bảo chất lượng của sản phẩm.

Lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín: Nên lựa chọn đơn vị cung cấp dây chuyền sản xuất cát nhân tạo uy tín để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của dây chuyền.

da cat ket sau nghien rua

Kết luận

Cát nghiền nhân tạo từ đá cát kết là giải pháp thay thế cát tự nhiên hiệu quả, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường xây dựng. Với những ưu điểm vượt trội, cát nghiền nhân tạo từ đá cát kết hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng sản xuất cát trong tương lai.

Với đội ngũ chuyên gia và kỹ sư dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị khoáng sản cũng như các giải pháp nghiền sàng cát, đá. Minh Huy là đơn vị uy tín trong việc cung cấp các giải pháp và thiết bị giúp chủ đầu tư có phương án hiệu quả nhất.

Liên hệ Hotline: 098 8478619 để được tư vấn và báo giá chi tiết!